Những điều cần biết khi thiết kế phòng ngủ cho bé yêu nhà bạn.
March 29th, 2023

Những điều cần biết khi thiết kế phòng ngủ cho bé yêu nhà bạn.

Hiện nay các bậc phụ huynh luôn hướng cho con trẻ tự lập từ nhỏ, từ việc ăn uống, học tập và nghỉ ngơi. Trẻ em đang ở độ tuổi phát triển về nhận thức lẫn hình thức. Việc xây dựng cho trẻ một môi trường năng động và thú vị sẽ giúp ích cho trẻ rất nhiều. Chính vì thế, các bậc phụ huynh không thể tùy tiện thiết kế phòng ngủ cho bé, mà hãy lưu ý những điểm sau đây:

1. Căn phòng phải bảo đảm tính an toàn.

- Tránh đặt các vật dụng có khả năng gây sát thương cao.

- Không nên treo những đồ có trọng lượng lớn trên tường, cạnh giường hay bàn học.

- Thiết kế ổ điện cao, dùng miếng dán - đệm lại những vị trí không an toàn.

- Chất liệu sử dụng phòng ngủ phải đảm bảo lành tính.

     Đèn ngủ độc lạ cùng với họa tiết hình siêu nhân rất phù hợp với phong cách của bé trai. 

2. Cách bày trí không gian phải hài hòa, khoa học.

Đồ dùng nội thất trong phòng phải được sắp xếp theo bố cục và không gian phù hợp. Thiết kế phòng ngủ mang tính sáng tạo cao, bởi không gian phòng ngủ có tác động trực tiếp tới nhận thức, óc sáng tạo và tư duy cho trẻ. Các bậc phụ huynh nên tham khảo sở thích và tính cách của bé. Dựa vào đó để thiết kế theo đúng mong ước và sở thích, chắc chắn điều này sẽ giúp trẻ học thêm được tính tự lập cho bản thân.

Bạn muốn có sự sáng tạo trong không gian phòng ngủ của bé yêu khi vừa chơi, học và nghỉ ngơi. Thì sự kết hợp tầng trên là cầu trượt và dưới là giường ngủ thì quá hoàn hảo.

3. Lựa chọn vị trí đặt giường ngủ cho bé.

Theo như khoa học chứng minh: Cuộc đời con người thì có đến 1/3 thời gian chúng ta gắn liền với chiếc giường. Vì thế việc lựa chọn hướng đặt giường cần tránh kê đối diện cửa phòng vì sẽ khiến trẻ dễ giật mình do tiếng động bên ngoài. Cũng không nên đặt sát cửa sổ, vì ánh sáng từ cửa sổ khiến trẻ bất an và dễ bị mất ngủ.

Sử dụng giường tầng tiết kiệm diện tích.

4. Màu sắc phòng ngủ cho bé.

Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến sự sáng tạo của trẻ. Ngoài ra, màu sắc còn tác động trực tiếp tới sự phát triển tâm lý và nhận thức của trẻ nhỏ. Sẽ thật tuyệt khi trẻ có thể tự lựa chọn màu sắc cho phòng của mình? Cũng khá hay khi bạn có thêm thông tin và nhận thức của trẻ.

Các màu sắc nổi bật là đặc trưng phòng cho bé nên chỉ dành cho các chi tiết trang trí, không gian diện tích lớn nên theo gam màu pastel hoặc vân gỗ tự nhiên.

Căn phòng được thiết kế tươi sáng, dễ thương phối màu hài hòa với đồ nội thất của gian phòng. 

Nếu bạn đang muốn thay đổi không gian sống cho bé mà chưa biết nên làm gì. Thì hãy liên hệ tới Befurni, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những thiết kế đặc biệt, độc đáo, sáng tạo và đúng với sở thích - lứa tuổi của bé. 

 

__________________________

Nội thất BEFURNI - Mang sự tiện ích tới không gian của bạn!

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Fanpage: www.facebook.com/befurni

Địa chỉ: Tầng 7, tòa AC, ngõ 78 Duy Tân - Cầu Giấy - Hà Nội

Hotline/Zalo: 0989 447 289

Email:  info@befurni.com

Xưởng sản xuất: Vân Côn - Hoài Đức - Hà Nội